• Lượt xem: 35
  • 43 ngày

HIỂU VỀ ĐA KÊNH TRONG BÁN HÀNG?

Với đặc thù riêng về tính chất kỹ thuật, một số hệ thống lớn mà mọi người đang sử dụng cho việc bán hàng/kinh doanh hiện nay như Facebook, Google Search, Youtube, Website(con của Google), .....và MXH khác. Thì việc chọn và sử dụng phải theo đặc thù lĩnh vực:

 

Facebook: MXH có tính tương tác nhưng không có tính ghi dấu(tìm kiếm), gần đây FB đưa ra định nghĩa hastag(tìm theo theo cách đặt đấu #từ_khóa) thì việc tìm kiếm cũng không dễ dàng như Google => FB ưu tiên thích hợp cho việc bán các mặt hàng có tính tác động đến cảm xúc người dùng(VD: Thời trang, Ẩm thực, Giải trí, Nghệ thuật....)

 

Google Search: Là một hệ thống đã có từ rất lâu, đặc tính của google là ghi lại dấu ấn tìm kiếm. Do đó nó thích hợp cho viêc bán các Sản phẩm/Dịch vụ có đặc tính mà người dùng sẽ đi tìm(VD: Xây dựng, BĐS, Nội thất - Kiến trúc, Điện, Công nghệ,....)

 

Youtube: Như đã nói, nó là sản phẩm của Google nhưng hoạt động trên nền tảng nội dung là Video. Youtube dường như là kênh hoàn hảo kết hợp được cả 2 kênh trên. Tuy nhiên vẫn ít được người dùng khai thác(do chưa hiểu hoặc không đủ khả năng thiết kế nội dung Video).

 

Trang Web(Website): Đât là kênh cơ bản và có từ thuở sơ khai khi internet bắt đầu, theo thời gian Website cũng cải tiến theo nhiều bước khác nhau, Website là kênh có tính cố định và có thể thừa hưởng được kết quả tử Google, do thông tin trên website không bị thay đổi như Facebook, Người bán hàng có thể tùy biến nội dung theo ngành nghề, theo ý muốn, theo khách hàng...

 

Ngoài ra còn một số kênh khác nhưng với phạm vi hẹp hơn nên không được đề cập ra ở đây

 


bán hàng đa kênhbán hàng trên facebookbán hàng trên Youtube

Hệ thống đang tiến hành đăng ký lên BCT